Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Tâm sự cuối tuần của thầy Lộc

Cuối tuần, tạm bút tả vài dòng quốc ngữ gởi thăm bà con và bạn bè đặng chữ bình an . Cảm ơn bà con và các bạn đã gởi nhiều e-mails đủ các tiết mục . Là niềm vui của tuổi già .


Xuân khứ bách hoa lạc  = Xuân đi trăm hoa rụng
Xuân đến bách hoa lai   = Xuân đến trăm hoa cười
Sự trục nhãn tiền quá    = Trước mắt việc đi mãi
Lão tòng đầu thượng lai = Trên đầu già đến rồi  ( Sư Mẫn Giác )

Qua mặt anh Tuận và bạn Ngộ . Xổ vài chùm nho để các anh sợ chơi . Anh Tuận và bạn Ngộ bàn về bài thơ chữ nho của cụ Phan DDình Phùng hay quá . Bái phục nho chùm thật sự của sư phụ . Học thêm được vài chữ cũng quý thôi . Thanks . Nhờ anh Ngộ đi đám khánh thành nhà thờ Lê Phuớc vào rằm tháng ba năm trăm ngàn đồng và lễ vật . Anh Ngộ cho tôi e-mail của Huệ Thu .Tôi bấm lộn deleted đâu mất .

Mười mấy bài thơ xướng họa Xuân Tân Mão của anh Thuận chuyển print không đuợc . Nhờ chú Thành giúp giùm . Mấy trang chú viết về ông nội chú và phân tích thêm về gia phả Lê Phuớc ở  Quảng DDại được lắm . Bọn mình là ông tổ của dòng họ ở Hoa kỳ mai sau ,chắc con cháu không được như vậy .

Baỷ mươi tác giả tình ca của chú Thanh chuyển hay quá . DDể đó nghe năm nầy qua năm khác. Nhạc cảnh Hồn Vọng Phu của Dũng chuyển thật rung động . Xưa nay chinh chiến là nỗi buồn chinh phụ muôn thủơ.

Thủa lâm hành oanh chưa bén liễu
Hỏi ngày về,ước nẽo quyên ca
Nay quyên đã giục oanh già
Ý nhi lại gáy trước nhà líu lo .........(chinh phụ ngâm )

Chuyện vui của Hoàng cười chết bỏ .  Vài lời hello cuối tuần cũng ấm áp tình đồng môn,đồng khóa . Hai mươi ba tháng quân trường biết bao kỷ niệm .

Những câu trích của Hoàng rất đúng . Get out to make the new friend. Kepp the old. One is silver,the other is gold .
Xưa nay, gánh nặng nhất mà người ta mang là sự hận thù . ( le poids le plus lourd que l'on puisse porter est la rancune . Của ông Tây nào viết không nhớ )

Còn nhiều,nhiều nữa của bà con và bạn bè ,không kề hết nỗi . Merci beaucoup.

Mới đó mà tháng giêng qua rồi . Tháng giêng là tháng thiết tha tâm tình thời thơ ấu và trai trẻ nơi quê xưa . Gia cốc đó là cây da cũ . Cảm xúc lại tràn về ,viết vài dòng tượng trưng chia xẻ cùng bạn bè và bà con . Thân mến . TDL.

Không có nhận xét nào: