Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

Trung Quốc bất bình vì danh sách 'thị trường mang tiếng xấu' của Hoa Kỳ

Trung Quốc là một trong những nước sản xuất nhiều hàng giả nhất thế giới

Hình: 美国之音 国符
Trung Quốc là một trong những nước sản xuất nhiều hàng giả nhất thế giới
Trung Quốc bày tỏ lo ngại về quyết định của Hoa Kỳ xếp một số công ty Trung Quốc vào danh sách các công ty bán hàng giả và hàng nhái.

Ông Li Chengganag, Cục trưởng cục hiệp định và luật lệ thuộc bộ Thương mại Trung Quốc, hôm Chủ nhật nói rằng liệt kê các công ty vào danh sách như vậy có thể gây thiệt hại cho danh tiếng của họ.

Ông Li cũng chất vấn về tính khả tín của danh sách này, nói rằng nó không căn cứ trên một cuộc điều tra mà cũng không căn cứ trên một đánh giá của chính phủ Hoa Kỳ.

Tháng trước, văn phòng của Đại Diện Mậu Dịch Hoa Kỳ đã cho công bố một danh sách được gọi là "thị trường mang tiếng xấu" trong một nỗ lực dẹp bỏ hàng giả, hàng nhái theo những sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng.

Danh sách này liệt kê nhiều công ty Trung Quốc, kể cả hệ truy cập Baidu, Chợ Phố Tơ Lụa của Bắc Kinh và những địa điểm bán hàng online như Alibaba và Taobao.

Ông Li nói rằng Trung Quốc đã gia tăng nỗ lực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sẽ tiếp tục làm như thế.

Trung Quốc là một trong những nước sản xuất nhiều hàng giả nhất thế giới, kể cả giả mạo các nhãn hiệu như ví xách tay hiệu Louis Vuitton, điện thoại di động Apple, đồng hồ Rolex và nhiều sản phẩm nổi tiếng khác.

Không có nhận xét nào: