RFA 17.09.2011
Ngày hôm qua công ty Bross & Partners một lần nữa lên tiếng rằng công ty này vừa phát hiện một vụ chiếm đoạt vị trí địa lý thương hiệu Việt Nam của thương giới Trung Quốc sau khi cà phê Buôn Mê Thuột bị Trung Quốc đăng ký là của nước này vào năm ngoái.
Lần này nạn nhân là nước mắm Phú Quốc của Việt Nam. Theo luật sư Lê Quang Vinh giám đốc bộ phận sở hữu trí tuệ của công ty luật Bross & Partners cho biết một công ty tại Hongkong mang tên Viet Huong Trading Company Limited, đã cố tình đăng chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc trên nhãn hiệu của công ty này đăng ký tại Trung Quốc theo số 9448516.
Số đăng ký này nằm trong nhóm 30 loại thực phẩm có chứa sản phẩm nước mắm.
Việc công ty Viet Huong lấy tên gọi bằng ngôn ngữ Việt Nam và đăng ký nhãn hiệu bảo hộ độc quyền với chính phủ Trung Quốc sẽ làm thiệt hại uy tín lẫn quyền lợi của nước mắm Phú Quốc.
Sau bài học cà phê Buôn Mê Thuột bị đăng ký địa lý sai lạc đang làm nhiều công ty cà phê của Việt Nam lo lắng nay đến phiên nước mắm Phú Quốc.
Theo luật sư Lê Quang Vinh cho biết nếu Việt Nam không nhanh chóng làm mọi cách để lấy lại vị trí địa lý của mình, một khi thương hiệu Viet Huong được cấp phép thì một vụ cà phê Buôn Mê Thuột tại Thương Hải khác sẽ diễn ra.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét