Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

Làm giàu bằng nghề “Chống cộng, cứu nước” ở hải ngoại!

Ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch LLCQ

Nhưng anh này tuy trẻ người mà không non dạ nên chỉ kháng chiến cuội như Hoàng Cơ Minh ở Hoa kỳ nói chuyện xâm nhập Tháí Lan hay Việt nam mà thôi chứ không hề bước chân ra khỏi nước Mỹ. Sau thấy gia đình họ Hoàng thâu bạc triệu mà trả cho mình chỉ bạc trăm nên rủ bạn bè ra lập Phong trào Phục Hưng ăn riêng nhưng khôn ngoan không tố cáo hay ganh tỵ với nhóm phở bò.

Vậy là cũng chỉ mấy năm  từ một anh teller nghèo kiết xác đã trở thành một nhà triệu phú. Tuy không bằng Hoàng cơ Minh vì giòng họ anh không ở trên đất Mỹ,chỉ có mình anh thu tiền nên không có hàng trăm triệu như gia đình họ Hoàng nhưng cũng dư giả cho anh mua nhà ở Arcadia,khu Beverly hills cuả người Tàu ở Cali, vợ anh đi chơi ,giaỉ trí tiêu tiền như nước,con anh qua Mỹ mới sanh, đều nhờ ơn Bố học chơi mà ăn thiệt toàn ở trường tư đắt tiền.

Đám cưới con gái anh mời cả ngàn người ở khách sạn sang nhất mà người Mỹ giaù có cũng không dám mơ làm tiệc cho con gái đi lấy chồng, lại còn tặng thêm ông con rể Mỹ làm teller (như bố vợ năm 1975) ở ngân hàng nơi cô con gái làm nghề kế toán  một cái nhà ở Torrance California....Lấy gái Việt Nam có hồi môn, anh Mỹ này đúng là trúng số.. Anh Trần trọng Ngà (Trần Quốc Bảo)  khôn ngoan vì đã có kinh nghiệm bản thân nên tuy thu được  nhiều nhưng chi cho bộ hạ  cũng khá hơn phe Hoàng Cơ Minh  để tránh bị phản phé, và lại phản phé chi được nữa vì.... chỉ vài năm làm kháng chiến cuội   vợ anh ngang nhiên về Việt Nam du lịch, vào tiệm Internet gởi e.mail về Mỹ cho chồng bảo gởi ngay cho bà ta 10.000 dollars cho bà mua hột xoàn vì tiền đem theo không đủ mà tụi VC đâu dám động đến lông tay bà.

Sinh đứa con trai cách đây 20 năm  vợ chồng ông chủ tịch Phục Hưng thuê  một nữ y tá Mỹ ở luôn trong nhà trông nom cho cậu bé. Làm kháng chiến như ông Trần Quốc Baỏ thật đáng phục,vừa có tiền tiêu hoang phí vừa có tiếng yêu nước, vừa về thăm Việt Nam  và xài Internet công cộng.

Vậy mà linh mục Nguyễn hữu Lể còn xin tiền dân tỵ nạn đóng góp  cho chi phí thực hiện cuốn phim gần như là để vinh danh Hồ chí Minh thì cũng lạ. Hay ông linh mục này đi tu, rồi đi tù lâu năm đã trở thành "ngây ngô như gổ đá"?

Trên đây chỉ là hai trường hợp làm giàu mau chóng bằng cách hô hào chống cộng cứu nước, còn những người khác làm cò con cũng nhờ nghề Kháng chiến dỏm mà không cần học hành hay lao động cũng phong lưu, nhàn nhã.

Vậy có phải là nghề Chống Cộng bằng mồm là nghề làm giàu mau nhất ở Hải ngoại hay không? Bác sĩ, nha sĩ có ăn gian, ăn cắp chính phủ Mỹ về medicare, medicaid, medical cũng thua xa mà còn phải phập phồng lo sợ, phải làm giấy tờ giả mạo cho thật kheó mới thoát  nhưng vẫn phập phồng không biết bị tổ trác ngày nào ,gia tài sẽ bay theo gió...

Tốt nghiệp được từ các trường  Đại học danh tiếng Mỹ cũng không làm giàu vừa nhanh vừa nhàn như mấy ông  Tư lệnh chống cộng. Chỉ tiếc cho Hoàng Cơ Minh , vì tham quá nên phải chết mất xác để cho giòng họ hưởng chứ cứ ngậm miệng ăn tiền như ông thiếu tá hải Quân khóa 12 trường Nha Trang xưa thì... vừa an toàn, vừa cho gia đình hưởng thụ ,vừa chu du Úc, Pháp ...vân ...vân  mà không phải lo gì hết.

Vậy thì "Hoan hô chống cộng dỏm, vừa có tiếng vừa có miếng"phải không các bạn?


Bài BT từ NTThanhVan

1 nhận xét:

Trần Đại Long Nam nói...

"ở đâu cũng có anh hùng
ở đâu cũng có thằng khùng thằng điên"
Ở đâu cũng có những con ngưòi bán nước cầu vinh và ở đâu cũng có những người biết hy sinh cho độc lập dân tộc.
Lịch sử Việt Nam đã có Lê Chiêu Thống nhưng cũng có Trần Bình Trọng, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi Quang Trung và hàng ngàn những danh tướng qua các thời đại.

Trong lúc nhiều dân tộc trên thế giới đang nổi lên để chống lại những nhà lãnh đạo độc tài và chống lại các chế độ phi nhân mà ông bạn viết bài nầy qủa thật là một việc làm sự ấu trĩ và cầu vinh.