Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

XUÂN THÀNH VÀ QUÊ HƯƠNG


KÝ ỨC QUÊ HƯƠNG
Thân tặng thầy trò cựu học sinh Lộc Phước
Tôi không dám đi ngược dòng ký ức
Ven sông Thu Bồn đầy đất phù sa


Tôi sợ nghe tiếng mái chèo khua động
Chạm nỗi đau, một khúc hát dân ca
Về thăm quê, dừng chân bến củ
Con đò bạc mái giữa dòng sâu
Tôi sợ gặp em, trong câu hò ngày ấy
Phải lòng em, chiều đỗ mưa ngâu
Nỗi buồn, nghe tiếng ve trong gió
Ngơ ngẩn nhìn gió lộng ven sông
Sợ gặp em, trên cánh diều bay bổng
Tôi còn khác vọng giữa mênh mông
Nhớ cảnh quê hương long còn vương vấn
Dẫu vơi đầy, song vẫn đỏ phù sa
Êm đềm, chảy vào lòng tôi xao xuyến
Tìm em đâu? hun hút cánh buồm xa
Xuân Thành

KÝ ỨC QUÊ HƯƠNG
Thân tặng thầy trò cựu học sinh Lộc Phước
Tôi không dám đi ngược dòng ký ức
Ven sông Thu Bồn đầy đất phù sa
Tôi sợ nghe tiếng mái chèo khua động
Chạm nỗi đau, một khúc hát dân ca
Về thăm quê, dừng chân bến củ
Con đò bạc mái giữa dòng sâu
Tôi sợ gặp em, trong câu hò ngày ấy
Phải lòng em, chiều đỗ mưa ngâu
Nỗi buồn, nghe tiếng ve trong gió
Ngơ ngẩn nhìn gió lộng ven sông
Sợ gặp em, trên cánh diều bay bổng
Tôi còn khác vọng giữa mênh mông
Nhớ cảnh quê hương long còn vương vấn
Dẫu vơi đầy, song vẫn đỏ phù sa
Êm đềm, chảy vào lòng tôi xao xuyến
Tìm em đâu? hun hút cánh buồm xa
Xuân Thành

Không có nhận xét nào: