Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Chú TT Obama bị bắt vì say rượu lái xe



Monday, August 29, 2011 7:48:25 PM
http://www.nguoi-viet.com/images/grayDot.gif
FRAMINGHAM (AP) - Chú của Tổng Thống Barack Obama bị chận lại vì tình nghi say rượu lái xe, và nói với cảnh sát ở Massachusetts rằng ông dự tính để Tòa Bạch Ốc lo chuyện tiền tại ngoại, ngược lại ông bị giới chức di trú liên bang ra lệnh giam mà không được đóng tiền bail.

Hình hồ sơ cảnh sát cho thấy ông Onyango Obama sau khi bị bắt về tội say rượu lái xe. (Nguồn: AP/Framingham Police Department)


Onyango Obama, 67 tuổi, từ Kenya sang Mỹ và là anh em cùng cha khác mẹ với ông bố của Tổng Thống Obama. Ông này bị bắt hồi tuần trước ở Framingham, cách Boston 20 dặm về hướng Tây, sau khi ông không dừng hẳn ở một bảng STOP và suýt làm một xe khác đụng phải.
Sau khi bị đưa về trạm cảnh sát, ông Obama được hỏi liệu có muốn gọi điện thoại để dàn xếp về tiền thế chân không, thì ông trả lời “Tôi sẽ gọi cho Tòa Bạch Ốc,” theo báo cáo của cảnh sát nộp tại tòa án Framingham District Court.
Ông Onyango không nhận tội hôm Thứ Sáu và đang bị giữ mà không được đóng tiền tại ngoại, dựa theo giấy tống giam của cơ quan di trú và quan thuế Hoa Kỳ, ICE. Theo một tài liệu tòa án, ICE nêu rằng ông Onyango Obama đã có án lệnh trục xuất từ trước.
Tình trạng di trú của ông này chưa được kiểm chứng, tuy nhiên lệnh như thế thường áp dụng đối với người sống ở Mỹ bất hợp pháp. Cả ICE lẫn Tòa Bạch Ốc đều từ chối bình luận về vụ này.
Trong tháng này, chính phủ Obama công bố quyết định cho phép nhiều di dân bất hợp pháp đang chờ bị trục xuất, được có cơ hội ở lại và nộp đơn xin phép đi làm; trong khi chính phủ chỉ nhắm đến việc đuổi về nước những thành phần tội phạm đã bị kết án, cùng những người có thể gây nguy hại đến an ninh quốc gia hoặc đe dọa an toàn cho công chúng. (TP)

Không có nhận xét nào: