Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

BỀ NGOÀI VÀ BỀ TRONG

Chàng- chờ anh có tiền, anh sẽ mua cho em…..
Nàng- anh có lòng là em vui rồi, anh không cần phải bận tâm.

rồi ngày qua ngày, năm qua năm, chuyện chàng hứa sẽ mua gì đó đó cho nàng nó không còn nằm ở trong lòng anh nữa, chỉ vì …"anh không cần phải bận tâm”


Trong vấn đề câu thông, đàn ông thường hay chú trọng ý nghĩa của bề ngoài, tức là khi nàng nói”anh không cần phải bận tâm” thì người đàn ông sẽ không bận tâm thật. Nhưng khi đàn bà nói chuyện, họ thường hay nhấn mạnh về ý nghĩa của bên trong, có nghĩa là tuy ngoài mặt nói “không cần phải bận tâm” nhưng trong lòng họ vẫn mong muốn người đàn ông phải hiểu trong đầu họ thật sự đang nghĩ gì.

Nàng giận chàng, ngoe ngoẩy bỏ ra về, chàng bước theo ra cửa, nàng nói dỗi: khỏi cần đưa, chàng đứng lại, nàng ra xe một mình với tức tối. Nàng nói vậy chứ không phải vậy, nàng vẫn muốn chàng lẽo đẽo theo sau để chứng minh chàng có quan tâm và biết mình đang giận, và ngày mai, nàng sẽ bỏ qua hết mọi chuyện giận hờn của ngày hôm qua.

Đàn bà thích mượn ngôn ngữ “quanh co vòng vèo” để thử người đàn ông, vì họ muốn chứng minh địa vị quan trọng của mình trong lòng người đàn ông mình yêu. Vì thế giữa lời nói “bề ngoài” và “bề trong” của đàn bà nó cách xa một khoảng rất lớn, phải vậy không?

Đàn bà thích nói vòng vo có khi chỉ vì muốn được sự khen tặng, an ủi của người đàn ông, có khi cũng là vì muốn thăm dò, mong rằng mình “nói cạnh nói khoé” để biết được phản ứng của người khác, chẳng hạn như:
- mẹ em ghét em vì bà nói em xấu hơn chị của em.
- Ô, mẹ em nói vậy là không đúng, em đẹp lắm, em đẹp hơn chị của em nhiều.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chắc chị nhà sẽ rất HẠNH PHÚC vì có được ông xã THẤU HIỂU phụ nữ đến như vậy!

Nặc danh nói...

Tội nghiệp bà xã của anh ta, chỉ biết chăm lo con cái, nội trợ ngoài công việc chính ở CTY, ít khi được anh cho tháp tùng theo mấy cuộc vui họp mặt bạn bè. Đúng là mẫu phu nữ ngày xưa xa lắc. Xin cảm phục người phụ nữ nầy.

Nặc danh nói...

Vậy hoàn toàn là lỗi của ông chồng rồi; thật tội nghiệp cho chị ấy.