Chủ Nhật, 30 tháng 1, 2011

BỆNH ĐAU CHÂN VÀ CÂY LƯỢC VÀNG

Cách đây khoảng 3 tháng, đầu gối và chân phải của tôi bị đau nhức kinh khủng. Uống thuốc giảm đau cũng không bớt. Đi lại rất khó khăn. Tôi phải mua một cái băng đầu gối để đi lại cho bớt đau. Tình cờ gặp người bạn già thường hay đi bộ buổi sáng cho tôi một lọ rượu dầm thuốc để xoa bóp lên chỗ đau. Tôi về xoa bóp 2 lần lên chỗ đau, ngủ một đêm, sáng dậy không còn đau nữa.
Tôi có anh bạn già Trương Tảo bị đau nhức hai chân từ 2 năm nay, chữa rất nhiều thuốc mà không thuyên giảm. Cứ mỗi lần thời tiết thay đổi là nhắn tin cho tôi qua di động: “Ngộ ơi! Chân tau nhức quá trời!”. Tôi bèn sớt cho anh ta ½ lọ để anh dung thử. Hai hôm sau anh ta nhắn tin cho tôi: “Chân tau bớt đau rồi mi ơi!”. Tôi mừng giùm cho bạn và tìm người cho thuốc để cảm ơn và hỏi anh ta rằng dầm thuốc chi mà hay thế. Anh ta bảo: “Tìm cây lược vàng phơi héo, xắt ra, sao vàng rồi đem dầm rượu cao độ (45/500), khoảng 10 ngày là đem ra dùng”. Tôi mừng quá vì trên tầng thượng nhà tôi có rất nhiều cây lược vàng được trồng trong chậu kiểng. Nó bó lan ra ngoài tùm lum, con tôi cắt bỏ và hiện đang trong tình trạng khô héo. Tôi theo lời hướng dẫn của người bạn mà dầm được một thẩu lớn. Tứ ấy đến nay, bạn tôi và tôi hễ khi mô thấy đau là xoa bóp vào chỗ đau là bớt ngay. Riêng chân tôi thì hơn hai tháng nay không còn đau nhức chi hết. Tôi cũng mail cho hai bạn tôi là anh Lê Phước Thành – Cali và anh Lương Vĩnh Thành – Atlanta để biết vì hai anh nầy cũng đau nhức chân. Nhưng khổ nỗi là ở Mỹ tìm không ra cây lược vàng. Tôi có bảo các anh là hỏi thăm ở các nơi chơi kiểng may ra tìm được, nhưng hai anh đều trả lời là không kết quả. Vậy hôm nay viết luộm thuộm mấy dòng nầy gửi quý bạn đọc và dùng thử. Ở trong nước ta thì rất dễ tìm cây lược vàng, còn ở nước ngoài nếu ai biết được chỗ mô có, xin vui lòng thông tin cho hai bạn của tôi biết để mua về dầm rượu. Xin trích một chút về cây lược vàng để quý bạn xem:
Về cây lược vàng, báo Người cao tuổi đã đăng nhiều bài về giống cây, về tác dụng, về những kết quả nghiên cứu và sử dụng chữa bệnh của ngành y và dân gian ở châu Mỹ và nước Nga, cách chữa tự phát của nhiều người trong nước.
Hiện nay, gia đình tôi đang trồng cây “lược vàng” trong chậu cảnh. Các chậu này phải thủng đáy để thoát nước, tránh bị úng. Tuy vậy “lược vàng” là loại cây ưa đất ẩm, nên ngày nào cũng phải tưới nước ít nhất 1 lần, tốt nhất là từ 5 đến 6 giờ chiều. Khi cây cao từ 10 cm đến 50 cm thì mỗi cuống lá sẽ mọc một tay mới (còn gọi là vòi). Cây lược vàng cần ánh nắng để phát triển, nhưng vào tháng 5, tháng 6 âm lịch nắng gay gắt, nếu lược vàng bị phơi nắng cả ngày có thể héo và chết.. . . . .
Thân chào và chúc quý bạn thành công.
Nguyễn Văn Ngộ K 156/21 Hùng Vương – Đà Nẵng – Việt Nam
Tel: Cell: 84.914 465 404 / Home: 84.511.3840267.
PS: Quý bạn vào Google ghi “Cây lược vàng” thì có ngay.

Không có nhận xét nào: