Thứ Ba, 18 tháng 1, 2011

Con gái cựu học sinh Lộc Phước Trần Văn Khoa thành công trong học tập

Niềm đam mê chắp cánh tương lai


Chính niềm đam mê là yếu tố giúp cho Diệu Anh giành được những phần thưởng giá trị trong quá trình học tập. Những thành quả có được trong thời gian vừa qua sẽ là yếu tố chắp cánh tương lai cho cô bé này.
Trần Khoa Diệu Anh - Nói là phải làm được
Trong khi tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng, ý thức bảo vệ của nhiều người chưa cao, cô bé Trần Khoa Diệu Anh - HS lớp 11 Trường Trung học Thực hành Sư phạm TP.HCM luôn mong có được những giải pháp nào đó để ngăn chặn, cải thiện tình hình nêu trên. Đam mê khám phá môi trường thôi thúc Diệu Anh tham dự cuộc thi Olympiad Quốc tế của Tổ chức Thế giới về năng lượng, công nghệ và môi trường I-SWEEEP tại Houston, Hoa Kỳ. Bài dự thi Dùng bùn đỏ xử lí thạch tín trong nước của cô học trò dễ thương đã vượt qua hơn 400 đề tài của trên 60 quốc gia tham dự để chiếm ngôi vị đầu bảng. Công trình của Diệu Anh đang được thử nghiệm tại tỉnh Bến Tre - nơi có lượng nước nhiễm thạch tín rất cao.
Tiếp tục tìm kiếm mảnh đất để được trải nghiệm trong lĩnh vực môi trường, tháng 3-2010, Diệu Anh đăng ký tham gia cuộc thi video “Thay đổi khí hậu, thay đổi thế giới” do Bộ Ngoại giao Mỹ tổ chức. Thông điệp: “Mỗi người là một tiếng nói, muốn thành công phải có sự chung tay của nhiều người và chúng ta phải làm ngay từ hôm nay” thể hiện trong video có tên Tạo ra một đội quân chiến đấu với sự thay đổi khí hậu giúp Diệu Anh lọt vào top 40 video xuất sắc nhất. Trước đó một tháng, đề tài Dùng bùn đỏ xử lí thạch tín trong nước được nâng cao hơn và mang về cho Diệu Anh chiếc huy chương đồng tại cuộc thi toàn quốc Khoa học kỹ thuật cho HS bậc phổ thông do Sở GD-ĐT Lâm Đồng phối hợp cùng Tổ chức Intel ISEF tổ chức.
Diệu Anh bảo vệ đề tài tại Lâm Đồng
Không những thế, Diệu Anh còn là một trong 2 HS Việt Nam được nhận học bổng ngắn hạn Nhà lãnh đạo trẻ tại Trinity College - University of Melbourne của Úc. Vào đầu năm tới, Diệu Anh sẽ được học bổng toàn phần 1 năm trị giá 46.000 USD tại Fountain Valley, Mỹ của Tổ chức Assit.
Khi nghe hỏi về kinh nghiệm để đạt được các suất học bổng danh giá, Diệu Anh vui vẻ nói: “Điều quan trọng là chúng ta phải biết thể hiện điểm mạnh của mình. Nói là phải làm được, phải có niềm say mê, tinh thần nhiệt huyết”.
Ngoài việc học, Diệu Anh còn là thành viên trong Tổ chức Quốc tế Operation Smile (Tổ chức phẫu thuật nụ cười). Tuy công việc chỉ là hậu cần, ghi chép các hồ sơ bệnh án, chăm sóc, chơi với các em nhỏ nhưng “Quá trình tham gia vào tổ chức này cũng như những hoạt động hè tại các trại trẻ mồ côi, mái ấm tình thương đã giúp tôi nâng cao vốn sống của bản thân cũng như hiểu một cách sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh mình” - Diệu Anh chia sẻ.
Bài, ảnh: Ngọc Trinh

Không có nhận xét nào: