Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Bin Laden âm mưu bắn máy bay của Obama

Osama bin Laden không chỉ lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công 11/9 nữa, mà còn nhắm thẳng vào Tổng thống Mỹ Barack Obama.


Thủ lĩnh một thời của Al-Qaeda coi tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ là mục tiêu số một, trong âm mưu thực hiện một vụ khủng bố trong dịp kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9.

Cùng bị đưa vào danh sách mục tiêu với ông Obama là tướng David Petraeus, chỉ huy quân đội Mỹ và NATO tại Afghanistan, ABC News đưa tin. Ông Petraeus sẽ rời vị trí kể trên vào ngày 18/7 và giải ngũ cuối tháng 8, để tiếp quản chiếc ghế giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) mà tân Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta để lại.

Ngôi nhà tại Abbottabad, Pakistan, nơi biệt kích Mỹ thu giữ được các tài liệu liên quan tới những mục tiêu mà Bin Laden nhắm tới. Ảnh: Dailyrecord
Ngôi nhà tại Abbottabad, Pakistan, nơi biệt kích Mỹ thu giữ được các tài liệu liên quan tới những mục tiêu mà Bin Laden nhắm tới. Ảnh: Dailyrecord

Bin Laden toan tính ám sát ông Obama bằng việc bắn hạ chuyên cơ Air Force One hoặc trực thăng Marine One, những phương tiện di chuyển đặc trưng của các đời tổng thống Mỹ. Trong khi đó, hắn hy vọng có thể nhắm vào Petraeus khi ông di chuyển trên trực thăng hoặc chuyên cơ, bằng tên lửa hoặc súng phóng lựu.
Danh sách các mục tiêu hàng đầu mà Bin Laden nhắm tới được phát hiện trong "kho báu thông tin" mà biệt kích Mỹ thu giữ được tại nơi ẩn náu của hắn tại Abbottabad, Pakistan.
"Các biện pháp phòng chống tấn công cùng sự tháp tùng của các trực thăng và máy bay khác trên không trung (đối với máy bay của tổng thống và tướng lĩnh) khiến âm mưu đó trở thành một kịch bản không khả thi", ABC News dẫn lời cựu đặc vụ FBI Brad Garrett nhận xét.
Bin Laden bị biệt kích Mỹ tiêu diệt tại nơi ẩn náu ở Pakistan hồi đầu tháng 5, sau gần một thập kỷ lẩn trốn vì bị cho là kẻ chủ mưu của vụ tấn công 11/9/2001 tại nước Mỹ.
Thành Nam

Không có nhận xét nào: