Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Người Việt can đảm nhất thế giới?

Hàng năm, cuộc thi "người can đảm nhất hành tinh" lại được tổ chức rầm rộ tại đảo Hawaii xinh đẹp. Sau những vòng thi tài đầy hồi hộp và gây cấn. Cuối cùng ban trọng tài cũng đã tuyển chọn được 3 thành viên "sáng giá" tranh chức vô địch, gồm 1 người Mỹ, 1 người Nhật và 1 người Việt Nam .

Sáng hôm ấy, người hâm mộ đứng chật cả đấu trường, Ban giám khảo đang phải đối mặt với những giây phút căng thẳng và quyết đoán. Thế là cuộc thi bắt đầu.

Thí sinh Mỹ hùng dũng bước ra với khẩu súng lục và 1 viên đạn. Anh ta mở hộp đạn cho viên đạn vào và xoay cái "vèo" và cho lên đầu. Cạch..., đạn không nổ. Ban giám khảo khen nức nở "tuyệt, thế mới là can đảm...". Khán giả thì vỗ tay "Bravo..bravo..."

Đến lượt người Nhật, anh ta tay cầm kiếm sáng loáng bước ra, vẻ mặt "bất cần đời". Đột nhiên anh ta vén áo lên, dùng kiếm vạch bụng mình ra, kéo tim gan cho Ban giám khảo coi rồi nhét vào lại. Ban giám khảo tuy bị sốc nhưng cũng phải hết lời khen. Khán giả thì gần như đứng tim.

Đến lượt thí sinh Việt Nam , một anh chàng cao khều, gầy gò đang vác một thứ gì đó đen xì bước ra, anh ta thản nhiên ngồi xuống trước mặt Ban giám khảo và rút trong túi ra cái cưa nho nhỏ và ỳ ạch cưa. Thấy lạ, Ban giám khảo hỏi: "Anh đang làm gì thế?". Anh chàng kia vô tư trả lời: "Đang cưa bom".

Không có nhận xét nào: