Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Vừa chạy hùng hục vừa cõng vợ trên lưng

Đây đúng chất là cuộc thi kỳ dị nhất hành tinh.

Vác vợ trên vai chạy phăng phăng qua những đoạn cỏ trơn, hố nước hay vượt chướng ngại vật, những ông chồng này thật khỏe và tuyệt vời làm sao. Đó là cảnh tượng chẳng lạ lùng gì trong cuộc thi "Cõng vợ" thế giới được tổ chức hằng năm.


Các cặp vợ chồng đã trải qua những phút giây cực kỳ sôi động, không kém phần hồi hộp nghẹt thở tại cuộc thi Cõng vợ thế giới 2011 lần thứ 16 được tổ chức tại Sonkajarvi, Phần Lan vào ngày 3/7 vừa qua.
Cuộc thi này phải có sức hút ghê gớm lắm mới quy tụ được các vận động viên vợ chồng đến từ 11 quốc gia trên thế giới, từ Anh, Đức cho tới Australia. Các ông chồng phải vác vợ rồi vượt qua chướng ngại vật trên đường thi chạy lạ lùng dài 250 m.
Họ cùng chạy qua thảm cỏ, cát, đường nhựa và hố nước sâu tới 1m. Tất nhiên, cặp vợ chồng nào cán đích trong thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Thông thường, người vợ sẽ ở trong tư thế lộn ngược, nghĩa là hai chân quặp chặt lấy cổ chồng trong khi tay ôm vào bụng.
Năm nay, cặp vợ chồng anh Taisto Miettinen và vợ Kristiina Haapanen đến từ nước chủ nhà lần thứ 2 liên tiếp đã giành chức vô địch với thời gian 1 phút 5 giây, cặp đôi về nhì chỉ chậm hơn 5 giây.
Bí quyết thành công của vợ chồng anh Taisto là họ đã cùng nhau tập luyện ở tư thế này trong suốt nhiều năm qua. Hơn nữa, anh Taisto thường xuyên phải rèn luyện sức khỏe ở trung tâm thể dục chuyên nghiệp để đảm bảo sức mạnh vác vợ chạy nhanh nhất.
Lịch sử của cuộc thi Cõng vợ bắt nguồn từ truyền thuyết của người Phần Lan. Vào những năm 1800, khi những tên cướp và đồng bọn thường vào làng để ăn cắp lương thực và bắt cóc các cô gái.

Huy Hoàng

Không có nhận xét nào: