Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Thư giãn cuối tuần

Chuyện cười xô viết:
Chàng thất nghiệp Mỹ gặp chàng thất nghiệp Liên xô:
- Sao số chúng mình lận đận. Hẹn gặp nhau 1 năm sau xem sao nhé!
Sau 1 năm họ gặp lại.
Anh Liên xô hỏi:
- Ông đã có việc làm chưa?
- Có rồi, lương 5.000 đô/tháng. Tôi đã gặp tổng thống Nixon. Ông ta cho xây một chòi cao 2000m và tôi có nhiệm vụ ngồi trên đó, nhìn sang Liên xô, bao giờ thấy chủ nghĩa cộng sản sụp đổ thì báo cho tổng thống. Còn ông?
- Tổng bí thư Bregionhep cũng xây một cái chòi như vậy cho tôi, bao giờ thấy chủ nghĩa tư bản sụp đổ thì báo cho tổng bí thư. Lương 50 đô/ tháng. Thật bất công! Cùng một công việc mà lương ông và tôi chênh lệch đến 100 lần sao?
Anh Liên xô tức tối đi gặp tổng bí thư:
- Ông giải thích cho công dân xô viết về sự ưu việt của chế độ cộng sản như thế nào? Anh ta hỏi sau khi trình bày mọi chuyện.
- Thật là ngu! Công việc của thằng Mỹ chỉ kéo dài khoảng 1 năm là cùng, còn công việc của đồng chí tồn tại hàng ngàn năm cho tất cả các thế hệ. Đã rõ tính ưu việt chưa?

Không có nhận xét nào: