Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Khen thưởng một Việt Kiều có công đóng góp trong lĩnh vực CNTT

 
(Dân trí) – Chiều 28/6, Lãnh đạo Sở TT-TT TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khen thưởng và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho ông Hồ Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Mag Rabbit Việt Nam và Mag Rabbit tại Hoa Kỳ.
Ông Hồ Đình Thanh năm nay 58 tuổi, quê Đại Lộc, Quảng Nam, ra nước ngoài du học từ 1972 và tốt nghiệp kỹ sư CNTT tại Hoa Kỳ.

Năm 2005, ông về nước và khởi lập sự nghiệp tại TPHCM. Năm 2006, ông quyết định về miền Trung và thành lập Chi nhánh Mag Rabbit tại Softech Đà Nẵng.

Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng (trái) tặng bằng khen của lãnh đạo TP Đà Nẵng cho ông Hồ Đình Thanh
Theo Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Phạm Kim Sơn, kể từ khi thành lập đến nay, vượt quá nhiều khó khăn thử thách, điều kiện làm việc còn hạn chế, kỹ sư Hồ Đình Thanh vẫn luôn miệt mài với việc cổ vũ, khuyến khích sản xuất và xuất khẩu phần mềm. Ông trở thành một trong những người tiên phong khai phá và góp phần đặt nền móng đầu tiên cho ngành công nghiệp phần mềm tại TP Đà Nẵng.
Mọi việc khởi đầu từ những hợp đồng gia công nhỏ lẻ, sau đó là nhận những đơn đặt hàng trọn gói, sản xuất những phần mềm không chỉ dùng trong phạm vi một công ty, một tập đoàn mà phổ biến rộng hơn, trở thành những phần mềm dùng chung của cả cộng đồng.
Và điều đáng nói nhất vẫn là các phần mềm ấy đã được viết, xây dựng, hiệu chỉnh và đóng gói từ Đà Nẵng, một địa phương vốn có xuất phát chậm hơn các thành phố lớn ở 2 đầu đất nước về CNTT, về công nghiệp phần mềm.
Kỹ sư Hồ Đình Thanh cũng là người có công lớn đưa nhiều dự án phần mềm theo đơn đặt hàng của thị trường Mỹ về sản xuất ngay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông đã kêu gọi, vận động thành công nhiều tập đoàn, công ty công nghiệp phần mềm của Mỹ (và một số quốc gia khác) đến tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực CNTT, công nghiệp phần mềm tại Đà Nẵng.
Kỹ sư Hồ Đình Thanh đã bày tỏ lòng biết ơn về những ghi nhận của chính quyền TP đối với cá nhân ông. Tại lễ nhận bằng khen của lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông ít nói về bản thân mình mà giới thiệu những gương mặt trẻ, những tài năng tương lai về CNTT của TP Đà Nẵng.
“Đây là những nhân tố kế thừa xuất sắc và chính các bạn ấy đã làm nên thương hiệu của Mag Rabbit Việt Nam, đóng góp đầy trí tuệ và tâm huyết của các bạn trẻ đã khẳng định thành công bước đầu của ngành công nghiệp phần mềm còn non trẻ của quê hương Đà Nẵng”, ông nhấn mạnh.

Công Bính

Không có nhận xét nào: