Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Phát động chương trình Sáng kiến chống tham nhũng



(LĐO) - Với mong muốn là diễn đàn, tạo ý tưởng sáng tạo về phòng, chống tham nhũng trong cộng đồng, một cuộc thi đã được Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới phát động ngày 29.11.
Chống tham nhũng hiệu quả sẽ tạo đà phát triển cho mỗi quốc gia.
Chống tham nhũng hiệu quả sẽ tạo đà phát triển cho mỗi quốc gia.
 
Chủ đề của chương trình là "Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần phòng, chống tham nhũng hiệu quả”. Tham gia Sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam 2011 là các cơ quan, đoàn thể có tư cách pháp nhân ở cấp địa phương, trừ những đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ và các lực lượng vũ trang... Các tổ chức quốc tế, tổ chức nước ngoài có quyền tham gia khi hợp tác với một đối tác là pháp nhân trong nước.
Cuộc thi tập trung vào các chủ đề: giám sát đạo đức, tính trách nhiệm, hành vi ứng xử văn hóa của công chức trong khu vực công. Chương trình khuyến khích các phát kiến tìm kẽ hở dễ dẫn tới vi phạm đạo đức, liêm chính của khu vực công.
Chương trình Sáng kiến chống tham nhũng cũng quan tâm tới những ý tưởng có thể giúp nâng cao tính minh bạch trong thủ tục hành chính và thu chi ngân sách, tăng cường quyền công dân trong giám sát thực hiện pháp luật nói chung và phòng chống tham nhũng nói riêng.
Thời điểm nhận bài dự thi là từ ngày 9.12. 2010 đến 31.5.2011. Các đề án được đánh giá cao tại Sáng kiến chống tham nhũng Việt Nam 2011 sẽ được tài trợ 4.000 đến 15.000 USD và áp dụng vào thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng tại Việt Nam.
Cũng trong sáng 29.11, Thanh tra Chính phủ cho biết, chương trình Ngày sáng tạo Việt Nam 2009 với chủ đề "Nâng cao trách nhiệm và minh bạch, giảm tham nhũng" đã nhận tổng cộng hơn 150 đề án dự thi. Trong số này 25 đề án đã được trao giải, với tổng tiền tài trợ 330.000 USD.
Lương Kết

Không có nhận xét nào: