Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Chữa bách bệnh bằng “búa trời”

Theo www.cand.com.vn


Gần đây, người dân huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bàn tán xôn xao về chuyện một người nông dân ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam: có thể chữa bách bệnh nhờ một cục sắt nhỏ mà thầy gọi là "búa trời". Sự việc này làm cho nhà thầy lang ngày nào cũng đông khách thập phương kéo về nhờ thầy dùng “búa trời” chữa bệnh...                  

Chúng tôi đóng vai một người bệnh xâm nhập vào nhà thầy để tìm hiểu. Thầy lang dùng “búa trời” trị bệnh này có tên là Huỳnh Văn Phòng (51 tuổi, trú thôn Đoàn Trung, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), người mà được người dân đồn thổi chữa được lành bệnh nhờ có “búa trời”. Khi chúng tôi đến thì trong nhà thầy có khoảng chục người dân có mặt từ sáng sớm được ông Phòng phát giấy ghi số thứ tự đang ngồi chờ chữa bệnh.
Chữa bách bệnh bằng “búa trời”
Tin đồn thất thiệt khiến nhà thầy Phòng mỗi ngày có hàng chục người dân đến nhờ thầy dùng “búa trời” trị bệnh.
Theo quan sát thấy cách chữa bệnh của ông Phòng kỳ quái và đầy mê tín. Ông Phòng thắp hương khấn vái rồi dùng một miếng sắt nhỏ mà ông nói là “búa trời” xát khắp người bệnh. Ông còn hoà tàn hương cho người bệnh uống. Lúc này tôi đang nằm trên giường bệnh được thầy dùng một cục sắt nhỏ để đưa trên xuống dưới khắp người tôi và hô những tiếng rất kỳ cục, khi tôi đề cập đến chiếc "búa trời", thì thầy Phòng nói, “búa trời” ông lượm được sau một trận dông sét, rồi được nhà trời nhập vào chữa bệnh cho nhân dân. 
Mỗi người bệnh sau khi được ông Phòng chữa xong đều bỏ vào hòm nhỏ trên bàn thờ từ 20-50 ngàn đồng, có người bỏ cả trăm ngàn. Trong vòng một tiếng đồng hồ, ông Phòng chữa cho hơn 10 lượt người bằng cách kỳ quái này. Cũng theo lời ông Phòng thì phải chữa trị ít nhất 5 ngày mới hiệu quả. 
Chữa bách bệnh bằng “búa trời”
Thầy Phòng đang dùng "búa trời" chữa bệnh cho người bệnh.
Còn theo người dân thôn Đoàn Trung cho biết: Ông Phòng là một nông dân, không hề được học hành. Từ trước Tết, tin đồn về ông Phòng chữa bệnh, người dân kéo về đây rất đông. “Người dân trong thôn không ai tin ông Phòng chữa được bệnh nhưng thời gian sau Tết đến giờ, không biết tin đồn thất thiệt từ đâu mà mỗi ngày có rất nhiều người tứ phương lại tin lời thầy chữa được bách bệnh nhờ búa trời!” - người dân thôn Đoàn Trung cho biết. 

Trao đổi vấn đề này với ông Lê Thành Nhơn - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Dân, huyện Phú Ninh cho biết: Sự việc của ông Phòng, chúng tôi đã nắm rõ và đã nhiều lần mời ông lên làm việc, yêu cầu dừng lại việc hành nghề vì ông Phòng không có bằng cấp, giấy phép. Ông Phòng đã một lần ghi cam kết nhưng vẫn không thực hiện. “Nhưng cách chữa trị của ông Phòng chưa gây hại cho ai, nhưng mang tính mê tín. Chính quyền xã đã can thiệp nhưng vẫn tái diễn sẽ bị xử phạt hành chính. Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an làm việc với ông Phòng và không để tình trạng này tái diễn!” - ông Nhơn nói. 
Sự việc động trời tin vào “búa trời” có thể chữa bách bệnh gây xôn xao và mất ANTT tại địa phương trong thời gian dài. Nay đề nghị chính quyền địa phương xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam sớm vào cuộc để xử lý nghiêm hành vi mê tín dị đoan của ông Phòng tránh sự việc đáng tiếc xảy ra

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có nhều người ở nước ngoài chỉ trích nhà nước Việt Nam khe khắt với dân chúng là không đúng sự thất. Qua sự việc chửa bệnh đầy mê tín, phỉnh gạt bệnh nhân trước mắt chính quyền, trước mắt Công An mà có sao đâu. Vẫn chia động từ ở thì tương lai "SẼ", chứ không phải là "BÂY GIỜ".
cÓ PHẢI KHÔNG QUÝ VỊ?