Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Bà Nà sắp có hoa anh đào Nhật Bản


(ĐNĐT) - Khu du lịch Bà Nà (Đà Nẵng) sắp sửa đón nhận và trồng cây hoa anh đào đến từ xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản
Ngày 26-11, nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam (28-11), tại quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà - Suối Mơ (Đà Nẵng) sẽ diễn ra một sự kiện vừa mang ý nghĩa về môi sinh môi trường, vừa đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản nói chung và Đà Nẵng - Nhật Bản nói riêng: lễ trao tặng và trồng tượng trưng cây hoa anh đào Nhật Bản tại khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills.



bana46.jpg
Hoa đào chuông nổi tiếng của Bà Nà
Trước đó, từ tháng 5-2010, Công ty TNHH sản xuất nguyên liệu giấy Việt - Nhật (Vijachip) đã bày tỏ mong muốn trao tặng thành phố Đà Nẵng 400 cây giống hoa anh đào mang tính biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Qua đề nghị của các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà (Bà Nà Hills) đã được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ định phối hợp với Công ty Cây xanh Đà Nẵng tiếp nhận và trồng số cây hoa anh đào Nhật Bản trên núi Bà Nà.

Tại lễ trao tặng và trồng tượng trưng hoa anh đào tại Bà Nà vào ngày 26-11 sắp tới, Ngài Yasuaki Tanizaki, tân Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Nhật, Đài Truyền hình Nhật Bản NHK… sẽ trực tiếp có mặt chứng kiến cùng lãnh đạo UBND thành phố và các ban ngành hữu quan.

Ở Bà Nà vốn có cây đào chuông rất quý hiếm, mọc nhiều từ chùa Linh Ứng đến Bà Nà Bynight, cũng chỉ nở mỗi độ xuân về như hoa anh đào. Tên “đào chuông” do cư dân địa phương đặt, vì khi hoa nở trông như những chiếc chuông nhỏ màu hồng đậm, treo lủng lẳng trên cành, gặp nắng sớm ban mai tạo ra hiệu ứng óng ánh màu hồng như hàng trăm đôi môi người đẹp đang mỉm cười. Búp, lá non của đào chuông cũng đổi màu từ đỏ hồng đến xanh non rất đặc sắc.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, cho hay: “Từ những ngày đầu xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng Bà Nà Hills – Đà Nẵng, với nhận thức phát triển du lịch bền vững phải gắn với bảo tồn thiên nhiên, chúng tôi rất quan tâm và coi trọng vấn đề quản lý bền vững, bảo tồn đa dạng sinh học. Bà Nà Hills nói riêng và người dân Đà Nẵng nói chung rất tự hào với du khách thập phương về hoa đào chuông, một loại hoa quý hiếm độc đáo của Đà Nẵng. Và giờ đây, niềm tự hào ấy được nhân đôi vì có thêm sự xuất hiện của hoa anh đào Nhật Bản”.
bana52.jpg
Bình minh trên đỉnh Bà Nà
Được biết, 400 cây giống của loài hoa anh đào đẹp nổi tiếng này đã được đưa trực tiếp từ Nhật Bản sang Đà Nẵng bằng đường biển từ tháng 10 vừa qua. Ngoài 18 cây giống đầu tiên được trồng tượng trưng ở khu vực sân nhà ga 1 (ga đi) và ga 2 (ga đến) của Bà Nà Hills, theo chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, số cây còn lại được Vijachip ươm trồng, chăm sóc tại vườn ươm của Công ty ở KCN Hoà Khánh. Sau 1 năm, khi cành hom đã sinh trưởng, phát triển ổn định (có đủ rễ, cành, lá), số cây anh đào này sẽ tiếp tục được đưa lên trồng ở quần thể du lịch Bà Nà - Suối Mơ.

Ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ những cây hoa anh đào như một sự tri ân những tấm thịnh tình quý mến đã dành cho Bà Nà Hills niềm vinh dự được tiếp nhận món quà quý báu này. Việc trồng cây hoa anh đào sẽ góp phần làm phong phú thêm thảm thực vật của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa ở độ cao trên 1.400m so với mực nước biển, có điều kiện khí hậu phù hợp với loài cây xứ lạnh, tạo thêm sản phẩm độc đáo để thu hút khách du lịch”.

Cẩm An

Không có nhận xét nào: