Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Tám lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

  Hàng ngày khắp nơi trên thế giới diễn ra hàng loạt các lễ hội vô cùng độc đáo và đặc sắc. Dưới đây là những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới do News đưa ra.

1. Lễ hội bùn Boryeong
 


Lễ hội bùn được tổ chức vào tháng Bảy hàng năm, tại thành phố Boryeong, Hàn Quốc, với nhiều hoạt động truyền thống được diễn ra trong bùn như đấu vật, trượt bùn,..
2. Lễ hội cà chua La Tomatina
Lễ hội La Tomatina là một lễ hội nổi tiếng về ném nhau bằng cà chua lớn nhất thế giới, được tổ chức ở Valencia, Tây Ban Nha, vào ngày thứ Tư cuối cùng của tháng Tám hàng năm, với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.
 
3. Lễ hội lặn trong đầm lầy
 
Vào ngày nghỉ lễ cuối tháng Tám hàng năm, ở vùng Powys, xứ Wales diễn ra cuộc thi lặn dưới đầm lầy. Những người tham gia cuộc thi sẽ phải mang chân vịt, ống thở và kính lặn để vượt qua vũng lầy dài 50 mét. Những người mắc bệnh tim không được tham gia cuộc thi. Người thắng cuộc sẽ được giản quán quân thế giới về lặn trong bùn.
4. Lễ hội rước dương vật Kanamara Matsuri
Kanamara Matsuri là một lễ hội phồn thực, tôn thờ khả năng sinh sản của nam giới được tổ chức vào tháng Tư hàng năm.
 
Người dân sẽ tạo ra một tác phẩm điêu khắc khổng lồ hình dương vật và cho các cô gái “vạm vỡ” rước bức tượng qua các con phố trước khi đưa đến nơi thờ cúng. Những cô gái hành nghề mại dâm thường đứng trước bức tượng để cầu nguyện cho họ được bảo vệ khỏi các bệnh lây qua đường tình dục như HIV và AIDS.
5. Lễ hội lăn tròn theo Pho mát
Lễ hội Cooper’s Hill Cheese Rolling and Wake được tổ chức tại Gloucester, Anh vào ngày thứ Hai cuối cùng của tháng Năm hàng năm. Tại đây, diễn ra cuộc thi lăn tròn theo pho mát được tổ chức trên đồi Cooper Hill.
 
Người tham gia sẽ phải lăn tròn theo một miếng pho mát được thả từ đỉnh đồi và phải bắt được nó trước khi chạm xuống chân đồi. Lễ hội đã có truyền thống hàng trăm năm, nhưng vì số người bị thương tích ngày càng gia tăng sau mỗi cuộc thi, nên chính phủ Anh đã quyết định hủy bỏ cuộc thi này trong năm 2010.
6. Lễ hội cõng vợ
Lễ hội cõng vợ của Phần Lan được tổ chức vào tháng Bảy hàng năm, có nguồn gốc từ phong tục bắt trộm vợ ở thế kỷ 19.
 
Những quý ông tham gia cuộc thi sẽ phải cõng vợ chạy đua trên một chặng đường dài 253,5 mét với nhiều chướng ngại vật và địa hình khác nhau như chạy trên cát, cỏ, nước,…để tăng độ khó và hấp dẫn cho cuộc thi. Người thắng cuộc sẽ được thưởng số bia bằng đúng cân nặng của vợ.
7. Lễ hội nhảy qua trẻ em 
Lễ hội nhảy qua trẻ em có tên gọi El Colacho hay The Devil's Jump, được tổ chức tại Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha vào tháng Sáu hàng năm, đã được duy trì suốt từ năm 1620 đến nay.
 
Những người đàn ông sẽ hóa trang giống ma quỷ và nhảy qua các những đứa trẻ sơ sinh được xếp nằm trên phố, với ý nghĩa loại bỏ những tội lỗi từ kiếp trước của đứa trẻ. 
8. Lễ hội lửa Up Helly Aa 
 
Lễ hội lửa Up Helly Aa có từ năm 1870 và từ đó đến nay thường xuyên được tổ chức vào tháng Một hàng năm, trên đảo Shetland, Scotland Tâm điểm của lễ hội là hơn 1.000 người đàn ông "guizer" (những người đàn ông mặc đồng phục thời cổ xưa) ném những ngọn đuốc đang cháy vào con tàu Viking. Lễ hội để tưởng nhớ những người Viking đến từ Scandinavia, đồng thời đánh dấu sự kết thúc của mùa lễ Nô-en.

Không có nhận xét nào: