Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

ĐÔI DÒNG TÂM SỰ CỦA THẦY NGUYỄN VĂN NGỘ

Thưa quý bạn,
Ngày 06-3-2010 (21 tháng giêng Canh Dần) vừa qua, chúng ta đã gặp mặt nhau sau hơn nửa thế kỷ xa cách. Biết bao mừng vui qua nét mặt, nụ cười trong ngày hạnh ngộ thật hoành tráng ấy. Chúng tôi nghĩ có lẽ đây là lần đầu tiên mà cũng là lần cuối cùng vì lần gặp lại trong những năm sắp đến số người tham dự sẽ không được đông đủ bằng, do công việc làm ăn, do quan san cách trở và nhất là do tuổi tác của quý thầy cũng đã xấp xỉ hoặc trên tám mươi.


Vì vậy cho nên hầu như mọi người đều mong muốn có được một tập Kỷ Yếu để ghi lại nỗi lòng và hình ảnh của chúng ta trong ngày họp mặt thân thương nầy.
Trong thời gian chờ đợi bạn Lê Hải xuất bản tập Kỷ Yếu in ấn đẹp, ba anh em chúng tôi - Trần Đình Lộc, Lê Phước Thành, Nguyễn Văn Ngộ - nghĩ rằng sức khỏe có cho phép chúng tôi đọc được tập Kỷ Yếu của bạn Hải xuất bản hay không, nên chúng tôi chung tay nhau làm một tập Kỷ Yếu “cây nhà, lá vườn, lưu hành nội bộ”, để ghi lại những kỷ niệm thân thương trong ngày hop mặt của thầy và trò Trường Tiểu học Lộc Phước vừa qua.
Phần đánh vi tính và in ấn ở trong nước là do thầy Ngộ thực hiện, còn ở nước ngoài là do thầy Lê Phước Thành nhận bài qua e-mail của thầy Ngộ gửi qua, trình bày lại và in ra để gửi cho quý thầy và bạn ở nước ngoài.
Việc sưu tầm tài liệu, bài viết, chèn hình ảnh và sửa các lỗi chính tả là công việc của một nhóm người cao tuổi, thị lực suy giảm, tất nhiên có rất nhiều thiếu sót, kính mong quý bạn vui lòng lượng thứ.
Ngân quỹ để thực hiện tập Kỷ Yếu nầy là do ba người chúng tôi đóng góp:
Thầy Lộc: 100 USD, thầy Thành 40 USD (không kể chi phí in ấn và cước phí của thầy tại Mỹ), thầy Ngộ: tất cả chi phí về khâu in ấn và cước phí gửi Bưu điện tại Việt Nam.
Đã liên lạc điện thoại với một số bạn ở Đà Nẵng để bổ sung chân dung và địa chỉ nhưng không được hồi âm.
Đã in được gần 30 quyển. Các bạn ở trong nước đã nhận Kỷ Yều: Trương Thị Nguyên, Lê Phước Dân, Lê Thị Bê, Phan Thanh Tân, Đỗ Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Thanh Hựu. Các bạn khác ở QN-ĐNG muốn nhận xin đến nhà : K156/21 Hùng Vương Đà Nẵng. Các bạn chưa nhận sẽ được gửi vào dịp Họp Bạn đầu năm Tân Mão 2011.
Trân trọng,
TM. Ban Biên tập:
Nguyễn Văn Ngộ


MƯỜI ĐIỀU NGƯỜI CAO TUỔI NÊN TRÁNH 
1- Không nên đi bộ vào lúc sáng sớm
2- Không nên trở dậy vội vàng khi đang ngủ
3- Không nên ngoái đầu một cách đột ngột
4- Không nên đứng co một chân để mặc quần
5- Không nên quá ngửa cổ về phía sau
6- Không nên thắt dây lưng quá chặt
7- Không nên rặn quá mức khi đi đại tiện
8- Không nên nói nhanh, nói nhiều
9- Không nên xúc động
10- Không nên ăn mặn.

Viết bởi Nguyễn Văn Ngộ 
 
Khánh thành Trường Trung học Hoàng Sa.

Sáng 16-12, tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn), Công ty Đại Thanh Quang đã tổ chức khánh thành trường Phổ thông Hoàng Sa.
Đây là trường phổ thông nhiều cấp học ngoài công lập được UBND tỉnh cho phép tuyển sinh học kỳ 2 năm học 2010 - 2011 đối với học sinh ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên từ lớp 6 đến lớp 12 vào học nội trú, bán trú và luyện thi đại học. Tại buổi lễ, Sở GD-ĐT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Khuê (nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi - Hội An) làm hiệu trưởng và ông Nguyễn Sinh Nguyên (nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng) làm phó hiệu trưởng nhà trường. Trường Phổ thông Hoàng Sa hiện có 11 phòng học, 5 phòng chức năng, khu ký túc xá, khu nhà ăn và khu thể chất sẵn sàng đón nhận từ 500 - 1.000 học sinh.
Trích báo điện tử: “www.baoquangnam.com.vn”
Ghi chú: Trưởng ban sang lập của Trường nầy là bạn Nguyễn Hữu Mai, cựu hoc sinh Trường Lộc Phước.

Không có nhận xét nào: