Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

Năm nào cũng vậy, trước ngày Nhà giáo Việt Nam khoảng một tuần lễ, tôi đều gửi Thiệp Mừng đến Thầy Nguyễn Hữu Soạn (cựu Hiệu trưởng Trường Sư Phạm Huế từ 1952-1962), hiện nay thường trú tại Cư xá Phúc Hải. TP. Biên Hòa. Sở dĩ tôi gửi sớm là vì nhóm bạn của tôi từ Sài Gòn năm nào cũng lên thăm thầy trước ngày NGVM độ vài ngày. Như vậy khi các bạn đến nhà thầy sẽ có quà của tôi từ Đà Nẵng gửi vào
Năm nay, khi anh chị em đến nhà thầy với lẵng hoa và quà mừng, thì thầy đã để sẵn quà của tôi trên bàn: 1 Tập san Khóa 5 SP Huế, kỷ niệm 53 năm ngày ra trường do tôi in ấn + 1 tấm Thiệp Chúc Mứng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Thầy năm nay 92 tuổi, tuy có hơi lãng tai nhưng thầy vẫn còn minh mẫn. Nghe bạn Ngọc Mai nói lại qua tin nhắn: thầy rất vui và xúc động. Đó là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Và sau đây là phiên học trò của tôi:
* Từ ngày tìm biết được nơi cư trú của tôi thì năm nào anh Nguyễn Tuấn Khanh, cưu học sinh Trương Lộc Xuyên niên khóa 1957-1958, cũng đến thăm tôi vào ngày 20-11 và ngày Tết. Năm nay, vào chiều ngày 19-11, anh cùng người học trò của anh đến thăm tôi :1 lẵng hoa + 2 hộp thuốc bổ. Tôi tặng lại hai thầy trò mỗi người một Tập san Khóa 5 SP Huế vừa mới xuất bản năm nay.
* .Sáng ngày 20-11-2010, anh Lương Hạnh và anh Lê Văn Bảy cùng đến thăm tôi. ( Hai anh nầy, ngoài ngày NGVN, năm nào trước Tết cũng đều đến thăm và tặng quà cho thầy.). Qua của hai anh là 1 lẵng hoa + 1 phong bì. Sau vài phút chuyện trò, hai anh mời tôi ra quán gần bên nhà để uống vài ly cho vui.
* Chiều ngày 20-11-2010, các bạn Lê Thị Bê (ĐNG), Lê Phước Dân (ĐNG) và Phan Thanh Tân (Quảng Đại) thay mặt bạn Trương Thị Nguyên (Đăklak) + bạn Lê Hải (công tác Hà Nội) cùng đến thăm tôi. Quà của 5 bạn là một phong bì. Mấy năm qua, bạn Lê Hải và Trương Thị Nguyên đều có đến thăm hoặc nhắn tin nhân ngày NGVN. Đặc biệt năm nay, có bạn Lê Phước Dân và nhất là bạn Phan Thanh Tân mặc dù bị cụt một tay cũng chạy Honda từ trong quê ra thăm thầy. Tôi rất xúc động và nói với các bạn rằng mấy tháng nay tôi bị đau hoài, có lẽ hôm nay nhờ tình thương của các bạn mà tôi khỏe hơn. Thật vậy, từ hôm ấy đến nay, tôi vui khỏe, và đã đi Honda về Quảng Đại đến nhà bạn Tân để tặng bạn tập Kỷ Yếu Lộp Phước do tôi in ấn. Hai bạn Bê và Dân cũng được tôi mang Kỷ Yếu đến nhà để trao tặng.
Trên đây là vài tin ngắn gọn, còn niềm xúc cảm của người thầy với trò xin được giữ trong lòng
mãi mãi
Thân mến.
Nguyễn Văn Ngộ.

Không có nhận xét nào: