Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Lọ nước lã giá 12 tỉ đồng

 
Hưng và đồng bọn đã chuẩn bị một bộ quân phục sỹ quan quân đội đeo hàm Trung tá để chiếm đoạt của nạn nhân hàng chục tỷ đồng. Đến khi công an phát hiện sự việc, các nạn nhân mới biết lọ hoá chất mà bọn chúng bán chỉ là... nước lã pha a xít.ư
Mất tiền tỉ vì hám lời
Là những kẻ không có công ăn việc làm ổn định, các đối tượng Trương Văn Hưng (SN 1964, ngụ xã Thái An, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Trúc (SN 1975, ngụ Phú An, xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã cùng nhau bàn bạc tìm người có nhu cầu cần mua để lừa bán loại hoá chất DK 07 được quảng cáo là có tác dụng phá huỷ sắt nhằm chiếm đoạt tài sản. Vì hoá chất DK 07 là một loại hoá chất đặc biệt, do Bộ Quốc phòng quản lý, vì thế mà các đối tượng này đã chuẩn bị một bộ quân phục của quân đội với quân hàm trung tá và 3 chứng minh thư quân đội để tạo lòng tin cho các  con mồi.


Các đối tượng

Khoảng cuối tháng 8/2010, Hưng đã chuẩn bị 1 lọ hình trụ, màu xanh, cao khoảng 30cm, bên ngoài có in chữ DK 07, cùng với bộ quần áo sỹ quan quân đội, 2 chứng minh thư quân đội mang tên Nguyễn Văn Hưởng và Trịnh Quốc Long (có dán ảnh của Hưng), 3 biển hiệu đeo ngực mang tên Nguyễn Văn Hưởng, Trịnh Quốc Long và Thiều Hữu Sơn. Sau đó, Hưng đến Hà Nội liên lạc với Trúc để lên kế hoạch lừa đảo.
Theo kế hoạch, Trúc sẽ làm “chim mồi”, chủ động liên lạc với anh Hà Văn Q. (ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trúc thổ lộ với anh Q. từ trước tới giờ vẫn thường xuyên buôn bán hoá chất quý hiếm, Trúc cũng không quên khoe rằng, có mối hàng bên Trung Quốc đang rất cần mua loại hoá chất DK 07, với giá lên tới vài trăm nghìn đô la Mỹ, thậm chí là cả triệu đô la Mỹ/1 lít hoá chất DK 07. Trúc cho biết, loại hoá chất đó rất hiếm, chỉ có Bộ Quốc phòng mới có, vì thế mà không dễ dàng tìm được nguồn hàng để mua.
Sau ít hôm, Trúc liên lạc với anh Q., úp úp mở mở nói rằng “hình như có một sỹ quan của Tổng kho Bộ Quốc phòng muốn bán loại hoá chất đó, nhưng Trúc không quen biết ai bên Tổng kho nên không dò la được thực hư sự việc đó ra sao”.

Sau khi thấy “con mồi” đã “cắn câu”, Trúc lập tức thông báo cho Hưng tiếp cận với anh Q. Nhận được tín hiệu của đồng bọn, Hưng chủ động gọi điện cho anh  Q. tự giới thiệu tên là Trịnh Quốc Long, trung tá quân đội đang công tác Tổng kho Bộ quốc phòng đang có 1 lọ hoá chất DK 07 cần bán.

Vì nghĩ có thể kiếm chút lời, nên anh Q. đồng ý mua và được Hưng hẹn gặp ở Ninh Bình để bàn việc cụ thể. Trong khi đó, Trúc vẫn liên lạc với anh Q. giả làm người có nhu cầu mua lại lọ hoá chất với giá cao để tạo niềm tin cho Q. mua hoá chất của Hưng. Tại khách sạn Hoa Lư (Ninh Bình), sau khi gặp Hưng, anh Q. đồng ý mua lọ hóa chất DK 07 của Hưng với giá 300 triệu đồng và đặt trước cho Hưng 100 triệu đồng cùng với 5.000 USD, rồi hẹn sau mấy hôm Hưng giao lọ hoá chất cho Q. thì sẽ thanh toán nốt. Nhưng sau đó Hưng tắt máy bỏ trốn, không liên lạc với anh Q. Số tiền chiếm đoạt được của anh Q., Hưng đưa cho Trúc và được Trúc chia 20 triệu đồng.
Bóc mẽ trò ảo thuật
Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, phải mất rất nhiều thời gian lần tìm dấu vết, các cán bộ điều tra thuộc Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Hà Nội) mới bắt giữ được Hưng và Trúc. Ngày 21/4/2011, VKSND thành phố Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp với 2 đối tượng trên. Được biết, các đối tượng này đều thuộc những thành phần “bất hảo”, Hưng đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, Trúc từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tang vật vụ án

Một cán bộ điều tra cho biết, hiện cơ quan công an đã tìm ra 5 người là bị hại của 2 đối tượng Hưng và Trúc. Mỗi lọ “hoá chất” tự tạo, bọn chúng bán với giá 300 triệu đồng đến 600 nghìn USD. Để tạo lòng tin của bị hại, bọn chúng cho thử bằng cách dùng chất tự tạo nhúng vào dung dịch (Trúc với vai trò là “mồi nhử”, rỉ tai bị hại rằng, nếu chiếc đinh đó bẻ gãy được thì hoá chất trong lọ chính là DK 07). Tuy nhiên, khi bị hại mang đinh (do Trúc đưa cho) đến để thử hoá chất thì bị Hưng đánh tráo chiếc đinh khác để có thể bẻ gãy đinh. Tin tưởng vào trò “ảo thuật” của Hưng, các con mồi mặc dù đã “mắc câu” mà vẫn nghĩ mình sắp kiếm được một món lời...
Một lãnh đạo Đội 5 cho biết, vấn đề khó khăn nhất khi điều tra phá vụ án này là các đối tượng hoạt động trên địa bàn trải dài từ Nam ra Bắc. Hơn nữa, cả phía bị hại cũng không muốn hợp tác với cơ quan công an, vì nghĩ đó là hàng quốc cấm, sợ bị liên luỵ, nhưng họ đâu có biết rằng, đó chỉ là lọ nước lã pha với axit Sunfuric, nồng độ 4%. Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự (Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm) vừa gửi tới Phòng PC45, Công an Hà Nội chiều 20/4 thì dung dịch đó không có giá trị sử dụng và không có giá trị về mặt tài sản.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Nếu ai là bị hại liên quan đến vụ án trên thì xin liên hệ với Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP Hà Nội) tại địa chỉ số 7, phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Số ĐT: 04.9396465 (gặp anh Dũng). 
(Theo Người đưa tin)

Không có nhận xét nào: