Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Xóa mờ "dấu vết tuổi tác" bằng lòng trắng trứng

 

Nếp nhăn là biểu hiện trực tiếp của quá trình lão hóa trên cơ thể người, chủ yếu xuất hiện ở các khu vực thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như mặt, cổ, mu bàn tay và cánh tay.
 
Nếp nhăn có thể được chia làm 2 loại: vết nhăn nông xuất hiện trên bề mặt da và rãnh sâu. Dòng nếp nhăn nông dễ dàng điều trị, có thể giải quyết bằng các biện pháp dưỡng da tại nhà trong khi các rãnh sâu cứng đầu khó điều trị hơn rất nhiều. Do vậy, hãy quan tâm chăm sóc làn da của bạn từ sớm trước khi phải tìm đến các thẩm mĩ viện và tốn bộn tiền cho việc xóa mờ nếp nhăn.
 
 
Hút thuốc, uống rượu, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều giờ và chăm sóc da không đúng cách là nguyên nhân các nếp nhăn xuất hiện sớm. Thường xuyên tập thể dục cùng chăm dưỡng làn da giúp trì hoãn quá trình lão hóa da.
 
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kem chống nhăn, tuy nhiên không phải chị em nào cũng đủ khả năng trang trải chi phí đắt đỏ cho các nhà sản xuất. Do vậy chúng tôi xin giới thiệu một biện pháp chăm sóc da, làm mờ nếp nhăn hiệu quả, dễ làm mà lại vô cùng kinh tế: sử dụng lòng trắng trứng gà.

Khi bôi lên da, lớp lòng trắng trứng nhẹ nhàng kéo căng da mặt, xóa mờ những nếp nhăn nông. Lòng trắng trứng rất giàu protein. Theo các nhà khoa học, lòng trắng trứng chứa 69 loại protein khác nhau, giúp làn da săn chắc, tăng khả năng đàn hồi. Các bước dưỡng da bằng lòng trắng trứng rất đơn giản, có thể áp dụng vào bất cứ khoảng thời gian rảnh rỗi nào trong ngày:

- Tách riêng lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng.
- Lấy phần lòng trắng cho vào bát, đánh cho đến khi bông lên như kem.
- Dùng ngón tay bôi 1 lớp mỏng và đều lên mặt.
- Để khoảng 30 phút cho lớp mặt nạ khô hoàn toàn.
- Rửa sạch mặt bằng nước lạnh.
- Lau khô mặt bằng khăn sạch và mềm.

Ngoài ra, lòng trắng trứng còn chứa nhiều vitamin A, có khả năng dưỡng ẩm và giúp làn da mịn màng. Để mặt nạ lòng trắng trứng gà hiệu quả hơn, ban có thể thêm vào chút mật ong, sữa tươi, hoặc vitamin E. Đừng quên một chế độ ăn uống lành mạnh cũng hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.
  • HG (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào: