Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Trung Quốc công bố danh sách chủ quyền 176 đảo

Trung Quốc, THX được nhiều cơ quan truyền thông khác trích thuật lại cho biết Bắc Kinh vào ngày 12 tháng tư vừa qua cho công bố danh sách các đảo không người ở tại vùng duyên hải Trung Quốc từ tỉnh Liêu Ninh xuống đến đảo Hải Nam, cho phép doanh nghiệp và cá nhân khai thác, sử dụng.
Bản tin cuả Tân Hoa Xã cho biết Cục Hải dương học Quốc gia Trung Quốc là cơ quan đưa ra bản danh sách gồm 176 đảo ở bảy tỉnh và khu vực tự trị mà chính phủ Trung Quốc cho phép phát triển du lịch, giao thông, sản xuất, lâm-ngư nghiệp và xây dựng.
Cục hải dương học Trung Quốc còn cho biết, ngoài các doanh nghiệp nội điạ Hoa Lục, những doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài muốn thuê khai thác, sử dụng các đảo nằm trong danh sách vừa mới công bố phải nội đơn lên Hội đồng Quốc gia hay Nội các Trung Quốc để được phê chuẩn.
Thời hạn khai thác, sử dụng được cho biết tối đa là 50 năm.
Danh sách các đảo mà Trung Quốc cho phép khai thác, sử dụng mới được công bố được đưa ra sau khi Việt Nam có lên tiếng yêu cầu Trung Quốc phải chấm dứt khẳng định chủ quyền tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Không có nhận xét nào: