Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Philippines gia tăng tuần tiểu vùng biển tranh chấp

RFA

Trong khi đó cũng vào ngày hôm nay, quân đội Philippine cho biết đã có kế hoạch sử dụng tàu của Mỹ để gia tăng cho lực lượng tuần tra trên khu vực biển Đông đang tranh chấp với Trung Quốc.
Phát ngôn viên bộ quốc phòng nước này, tướng Jose Mabanta cho biết hải quân nước này trước đó đã nhắm đến việc sử dụng tàu tuần tiễu loại Hamilton hiện đại, mới được mua của Mỹ, xung quanh khu vực quần đảo Trường sa.

Ông Mabanta khẳng định Trường sa là một trong các khu vực chú ý của Philippines vì thuộc chủ quyền của nước này. Ông cũng cho biết hải quân Phi đã cử người sang học ở Mỹ để có thể điều khiến tàu tuần tiễu mới và những người này dự theo dự kiến sẽ trở về nước vào tháng 6 này.
Hiện cả Philippines, Trung Quốc, Brunei, Malaysia, Đài loan và Việt Nam đều đòi chủ quyền toàn bộ hoặc một phần đối với quần đảo Trường sa, khu vực được cho là có nhiều tài nguyên.
Tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc quanh khu vực này lại nổi lên vào tháng trước khi Manila cáo buộc các tàu tuần tiễu của Trung Quốc đã đe dọa một tàu khai thác dầu của Philippines tại khu vực gần quần đảo Trường Sa.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thấy người ta sống bản lĩnh, dám công khai bảo vệ lãnh thổ của mình mà thấy tội nghiệp cho đất nước ta. 16 chữ vàng (giả) và láng giềng 4 tốt (xạo) đã làm lãnh đạo VN nghẹn lời.