Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

PHỤC SINH – SỰ THẬT HAY HUYỀN THOẠI ?

Tôi đọc những luận cứ tranh luận của cả hai phía về Phục sinh – Sự Thật hay Truyền Thuyết.
Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là điều có lô-gíc thuộc về những ai tin vào 4 sách Phúc âm và sách Công Vụ Tông Đồ.
Tôi đã tin nhiều năm qua nhưng đặt trên nền tảng đức tin hơn là lô-gíc.
 
Những người theo chủ nghĩa hoài nghi nói rằng hoàn toàn phi lý khi tin một câu chuyện một người bị hành hình cách tàn bạo, bị niêm phong trong mộ phần ba ngày, ba đêm lại sống lại và hiện ra với các người bạn và môn đồ của ông.

Đây là những luận cứ mà tôi thấy có sức thuyết phục đặc biệt:

Cả người tin và người nghi ngờ đều biết rằng các môn đệ của Chúa Giêsu đều sẳn lòng để bị kết án, bị thiêu sống vì bảo vệ việc sống lại của Chúa Giêsu.

Và nhớ rằng, những người này là những người tự thú nhận rằng họ cũng ngã lòng, nghi ngờ, và lẩn trốn vì sợ mất mạng sống của họ chỉ trong vài ngày trước khi thấy Ngài hiện ra và sau đó họ bắt đầu phổ biến tin này ra các nơi.

Đây là chuyện bịa chăng? Họ có muốn chịu hậu quả của việc họ làm: bị đánh đập, tù đày, và ngay cả chết vì chuyện bịa chăng?

Như một nhà phân tích nói, “Dưới một áp lực như thế, những kẻ nói dối phải thú nhận sự lừa đối của họ và sẽ phản bội tập thể của họ." Nhưng các môn đồ Chúa Giêsu thì không!

Rõ ràng là họ tin những gì họ rao giảng. Như Sứ đồ Phao-lô đã làm. Chính Ông là người bắt bớ các môn đồ một cách dữ dội cho đến khi Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với ông.

Vì Phao-lô và những người chứng kiến khác đã không vì luận cứ hay lô-gíc hay ngay cả đức tin mù quáng, nhưng bởi kinh nghiệm thực tế. Tất cả họ đã kinh nghiệm Cứu Chúa Phục Sinh.

Và tôi cũng vậy.
Không, Chúa Giêsu không hiện ra với tôi bằng thân xác, nhưng tôi kinh nghiệm với Ngài trong từng phần nhỏ của sự thật và từng phần nhỏ của sự diệu kỳ!

Như một bài hát có viết:
“Nếu bạn hỏi tôi làm thế nào tôi biết Ngài sống… Ngài sống trong lòng tôi!"
Ngài đang sống trong lòng bạn chăng?
Phục sinh là thời điểm kỷ niệm một khởi đầu mới!

Hãy để Chúa Giêsu chạm vào lòng bạn nếu Ngài chưa chạm vào.
Và sau đó không chỉ Ngài ban cho bạn nước Thiên Đàng, nhưng còn một khởi đầu mới diệu kỳ ngay ở đây và bây giờ.

Keith Phillips Activated Ministries.
nguồn:chép ra từ slides "vì sao tôi tin Chúa đã phục sinh."


Không có nhận xét nào: